BỮA CƠM GIA ĐÌNH TẠI TRƯỜNG MẦM NON MINH HỢP

Thứ tư - 21/09/2022 16:25 1.288 0
Sáng ngày 21/9, trường Mầm non Minh Hợp đã tổ chức bữa cơm gia đình và các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp trẻ tiếp cận với những kỹ năng trong hoạt động hàng ngày.
Bữa cơm gia đình của các cháu trường MN Minh Hợp. Ảnh: Hương Lộc
Bữa cơm gia đình của các cháu trường MN Minh Hợp. Ảnh: Hương Lộc
Bữa ăn gia đình là một hoạt động ý nghĩa và vô cùng cần thiết đối với các thành viên trong gia đình sau một ngày dài làm việc. Để giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của bữa ăn gia đình và có được những kĩ năng cần thiết trong ăn uống như rèn kỹ năng sử dụng bát, đũa, tạo không khí bữa ăn ấm cúng với gia đình yêu thương Hàng tuần vào ngày thứ 4 và thứ 6, Trường Mầm non Minh Hợp tổ chức bữa ăn gia đình cho trẻ Mẫu giáo khối 5 tuổi.
 
Sau đây là những hình ảnh ghi nhận tại trường Mầm non Minh Hợp trong ngày hôm nay:
 
Ảnh: Hương Lộc - MN

Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng, hết suất, phát triển toàn diện luôn được quan tâm hàng đầu, Trường mầm non Minh Hợp đã luôn chú trọng đến chất lượng và những giá trị cuộc sống thông qua các bữa ăn trong ngày. Mỗi bữa ăn tại trường trước hết phải đảm bảo sự đa dạng, phong phú, cân bằng dinh dưỡng, hương vị, màu sắc, cách chế biến phù hợp với trẻ nhỏ. Bữa ăn gia đình mang ý nghĩa thật sự quan trọng sau những giờ học tập và vui chơi. Ngoài ra, giờ ăn là thời gian mà các cháu của từng lớp có thể tương tác, quan tâm chăm sóc nhau trong không khí quây quần ấm áp. Đặc biệt, với những bữa ăn gia đình, các con được tự do và chủ động trong giờ ăn, tạo được sự thoải mái, vui vẻ và không áp lực đối với trẻ.
 
Ảnh: Hương Lộc - MN

Để giúp trẻ có được một bữa ăn gia đình vui vẻ, từng bộ phận trong trường từ Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên đã phối kết hợp chặt chẽ để thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, bằng tình thương yêu, chăm sóc nhiệt tình, từng lớp đã có sự sáng tạo trong cách trang trí món ăn hấp dẫn, đẹp mắt, sắp xếp bàn ăn một cách khoa học, mới lạ để gây sự chú ý, kích thích trẻ ăn ngon miệng.
Bên cạnh đó, còn có các hoạt động khác như tập vẽ, tô màu, trang trí khuôn viên, hướng dẫn cách xếp đồ chơi, bé tập làm bác sĩ ....

 
 
 
Hưỡng dẫn các kỹ năng tô màu và trang trí, sắp xếp của trẻ Ảnh: Hương Lộc
 
Ảnh: Hương Lộc - MN

Bữa ăn gia đình của các bé khối 5 và các hoạt động vui, khỏe, bổ ích đã để lại những dấu ấn đáng nhớ đối với các con, các con rất thích thú vì được tự do vui chơi, ăn uống, không bị gò bó, được cùng bạn ăn uống, trao đổi vui vẻ. Điều đó cho thấy nhà trường đã tổ chức thành công bữa cơm gia đình cho các cháu và đây là tiền đề để nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều bữa cơm gia đình cho các cháu ở khối tiếp theo./.
HỒNG QUÂN.VHTT

Nguồn tin: Trường Mầm non Minh Hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây