XÃ MINH HỢP: PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2024

Thứ sáu - 19/04/2024 09:29 459 0
Toàn cảnh lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động
Sáng ngày 17/4/2024, UBND xã Minh Hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024. Dự lễ phát động có đồng chí Trương Ngọc Bình, Bí thư Đảng ủy, các đ/c trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng ủy, TT HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức hội xã hội, các đ/c là Bí thư chi bộ, xóm trưởng 18 xóm, Hiệu trưởng các Trường học trên địa bàn và Trạm trưởng trạm y tế.

Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 có chủ đề “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Đồng thời đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm.

 
đ/c Đinh Thị Kim Châu, Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo An toàn thực phẩm xã phát động

Tại lễ phát động, đ/c Đinh Thị Kim Châu, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo An toàn thực phẩm xã đã đánh giá những kết quả đạt được trong công tác quản lý an toàn thực phẩm trong thời gian qua như: Có sự phối hợp của các ngành được phân công quản lý an toàn thực phẩm ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng; công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm được tăng cường. Trong những năm gần đây, trên địa bàn xã không không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc...
Đồng chí Trưởng ban chỉ đạo an toàn thwucj phẩm xã đề nghị:
1. Các ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng, các đơn vị Trường học, Trạm Y tế, 18 xóm và toàn thể nhân dân phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành y tế trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nói chung, đặc biệt trong các dịp Tết, lễ hội và các hoạt động tập trung đông người  cần nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm trong công tác quản lý ATTP trên địa bàn.
2. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm.
3. Yêu cầu  ngành y tế cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP, nhằm từng bước lập lại trật tự, kỷ cương trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm như pháp luật đã quy định.

HỒNG QUÂN.VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây