Xã Minh Hợp với mục tiêu tiếp tục nâng cao chỉ số Cải cách hành chính trong năm 2022.

Thứ hai - 01/08/2022 21:13
Trong những năm qua, đặc biệt là từ đầu năm 2022 đến nay, việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" tại Ủy ban nhân dân xã Minh Hợp tiếp tục đi vào nề nếp. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, hồ sơ ngày càng được giải quyết nhanh gọn, hiệu quả và được người dân hài lòng, đánh giá cao.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Minh Hợp

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Minh Hợp

Chị Võ Thị Mỹ Nghệ, là công dân ở địa phương cũng thường xuyên đến công chứng giấy tờ và các thủ tục hành chính. Đến nơi chị Nghệ được cán bộ tại bộ phận một cửa đón tiếp nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo để được giải quyết các thủ tục nhanh gọn, kịp thời. Chị Nghệ cho biết điều ấn tượng nhất của người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ làm các hồ sơ, TTHC tại Bộ phận Một cửa của xã Minh Hợp chính là thái độ phục vụ của các cán bộ, công chức tại đây. Mọi người luôn hòa nhã và ân cần, điều này giúp người dân tự tin hơn khi đến trao đổi công việc. Người dân và doanh nghiệp luôn được các công chức hướng dẫn, giải thích cụ thể, không gây phiền hà, khó hiểu.
Chị Võ Thị Mỹ Nghệ, xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp nói:“Công việc của bên tôi thì liên quan đến một số thủ tục giấy tờ. Thì thỉnh thoảng tôi đến đây công chứng một số giấy tờ. Từ khi có Bộ phận chuyên trách 1 cửa ở đây thì thấy là tinh thần thái độ làm việc của cán bộ ở đây rất là cới mở, hài hòa và giải quyết công việc rất là nhanh gọn. Những cái gì mà giải quyết được liền thì được giải quyết ngay, còn cái gì chưa hiểu thì được giải thích và gần như không phải chờ lâu. Tôi cảm thấy rất hài lòng với thái độ phục vụ 1 cửa của xã Minh Hợp”.
Chị Lê Thị Hoài Thu, Xóm Minh Lợi xã Văn Lợi:“Em vô đây chứng dấu nhiều rồi thấy nhân viên ở đây rất cời mở, vô hỏi han làm giấy tờ rất là nhanh gọn. Em rất chi là có cảm tình với xã mình, cũng thấy bàn bè nhắc đến xã mình làm rất chi là năng động, em cảm thấy rất hài lòng với xã mình”.
 
Là xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của huyện Quỳ Hợp nên việc tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, sử dụng văn bản điện tử, hạn chế sử dụng văn bản giấy trong trao đổi công việc, bảo đảm tiết kiệm và nhanh, gọn là mục tiêu mà xã Minh Hợp hướng tới. Từ đó nhằm đạt được mục tiêu nâng cao sự hài lòng của Nhân dân.  100% cán bộ, công chức của xã đều sử dụng hộp thư điện tử, qua đó công việc giải quyết rất nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, xã Minh Hợp luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ tốt công tác CCHC, bởi thực tế cho thấy, việc làm tốt công tác CCHC thì quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội càng thuận lợi hơn.
Với mục tiêu tiếp tục nâng cao chỉ số Cải cách hành chính (CCHC), trong năm 2022, UBND xã Minh Hợp đã bố trí đủ cán bộ phụ trách Bộ phận Một cửa, đi đôi với thường xuyên kiểm tra, đôn đốc. Qua đó, góp phần đưa công tác CCHC ngày càng đi vào nề nếp, phát huy hiệu quả, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Chị Dương Thị Thu Hiền, Công chức Tư pháp-Hộ tịch xã Minh Hợp chia sẻ:“Bản thân tôi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì luôn thường xuyên học hỏi, trau dồi kiến thức để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo  thì nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ngày càng hoàn thiện mình thực hiện nhiêm vụ ngày càng tốt hơn. Trong thực hiện CCHC trong cơ quan chúng tôi có 1 SKKN của một đồng chí trong bộ phần một cửa, trong qúa trình để kiểm tra sự sai sót, thực hiện trên màn hình của tivi. Qua các cuộc làm việc và tiếp xúc cử tri thì được sự đánh giá của người dân rất hài lòng về tinh thần thái độ phục vụ tại bộ phận 1 cửa nói riêng và cơ quan UBND xã Minh Hợp nói chung”.
 
Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã Minh Hợp đã triển khai thực hiện hiệu quả trong công tác CCHC. Trong 6 tháng đầu năm 2022, việc giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân được UBND xã kiểm soát chặt chẽ, nhiều hồ sơ được giải quyết sớm so với quy định. Các loại hồ sơ đều tuân thủ đầy đủ quy định về tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển, xử lý và trả kết quả đúng quy trình, 100% hồ sơ được trả đúng hạn. Trong 6 tháng xã Minh Hợp đã tiếp nhận 2340 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn là 2312 hồ sơ, trong hạn 28 hồ sơ và không có hồ sơ quá hạn.
Để đạt được kết quả đó, UBND xã Minh Hợp đã thường xuyên rà soát, bổ sung quy trình, đề xuất sửa đổi kịp thời quy định giải quyết TTHC theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông", phổ biến rộng rãi và niêm yết công khai tại công sở. Đồng thời đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, góp phần đưa công tác CCHC của xã đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao.
 
CAI CACH HANH CHINH MINH HOP1

 
CAI CACH HANH CHINH MINH HOP2
Trụ sở UBND xã Minh Hợp khang trang, sạch đẹp
 
Bà Đinh Thị Kim Châu, Chủ tịch UBND xã Minh Hợp cho biết:“Về CCHC xã Minh Hợp thì ngay khi nhận được kế hoạch của cấp trên, đối với Đảng ủy xã Minh Hợp đã có 1 nghị quyết ban hành về CCHC trên địa bàn của xã và bám sát NQ đó UBND xã đạt xây  dựng kế hoạch để thực hiện và bám vào các nội dung CCHC để từng bước nâng cao phục vụ nhân dân. Đối với UBND xã xác định là lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của CBCC. Đối với xã Minh Hợp là một trong 3 xã được tỉnh lựa chọn chuyển đổi số của tỉnh Nghệ An. Sau khi được dự án số hóa này thì UBND xã Minh Hợp đã được các cấp, ban ngành rất là quan tâm và tập huấn chuyển giao KHCN cho CBCC đến tận thôn xóm. Đối với xã Minh Hợp năm 2022 đã xây dựng mô hình chính quyền thân thiện vì dân phục vụ và đối với Công đoàn xã Minh Hợp phát động phòng trào nụ cười công sở để phục vụ nhân được tốt trên địa bàn, góp phần vào thành công của dự án số hóa trên địa bàn tỉnh Nghệ An”
 
Phát huy những kết quả đạt được, UBND xã Minh Hợp đã và đang tiếp tục tập trung hoàn thiện về thể chế, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, năng động nhiệt tình trong công việc, hòa nhã với Nhân dân, góp phần cùng với huyện Quỳ Hợp từng bước nâng cao chỉ số CCHC trong năm 2022 và những năm tiếp theo, nhằm đem lại sự thuận lợi, hài lòng cho tổ chức và người dân trong và ngoài địa bàn./.

 

Nguồn tin: Quang Phương - Quyhop.gov.vn:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn