Tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022)

Thứ sáu - 29/07/2022 09:58
Sáng 27/7, UBND xã Minh Hợp tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Về tham dự ở huyện có đ/c Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng LĐTB&XH, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức cấp xã, đại biểu các Doanh nghiệp, Công ty đóng trên địa bàn, các đ/c là Bí thư, Xóm trưởng, 192 đại biểu Người có công trên địa bàn xã.
Quang cảnh buổi tọa đàm

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được xem chương trình văn nghệ tri ân và cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ và đánh giá kết quả thực hiện công tác chính sách người có công; tổng kết 5 năm phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của địa phương giai đoạn (2017-2022), hiện nay, trên địa bàn Minh Hợp có 38 liệt sĩ, 272 đối tượng người có công. 
 
Đ/c Đinh Thị Kim Châu, Chủ tịch UBND xã đọc diễn văn kỷ niệm 75 năm
 
Trong những năm qua, công tác thực hiện chính sách đối với người có công đã được chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo, triển khai đầy đủ và sâu rộng đến từng đối tượng. Việc chi trả tiền trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng UBND xã phối hợp chặt chẽ với bưu điên được thực hiện đầy đủ kịp thời, trong 5 năm qua đã chi trả cho 272 đối tượng hơn 30 tỷ đồng.
 
Đ/c Phạm Xuân Minh, Bí thư Đảng ủy - CT HĐND xã phát biểu tại buổi tọa đàm
 
Từ năm 2017 - 2022, UBND xã đã vận động quỹ " Đền ơn đáp nghĩa" được 252 triệu đồng, trong đó UBND xã đã trích ngân sách và quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 237 triệu đồng, các đoàn thể chính trị 15 triệu đồng tặng quà cho các đối tượng Người có công đang hưởng trợ cấp và thân nhân gia đình thờ cũng Liệt sĩ nhân dịp 27/7, thăm hỏi tặng quà khi đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo, hàng năm các xóm tổ chức gặp mặt, tặng quà cho Người có công nhân dịp ngày TBLS và tết Nguyên đán.
Năm 2019 UBND xã trích 16 triệu đồng từ quỹ ‘Đền ơn đáp nghĩa” và vận động các nhà hảo tâm để hỗ trợ sữa chữa nhà ở cho 1 đối tượng con đẻ bị nhiễm Chất độc hóa học là Hoàng Thị Tình xóm Minh Hồ thuộc hộ nghèo, tổng giá trị 120 triệu đồng. Năm 2020 hỗ trợ làm nhà 1 đối tượng con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học là Hoàng Văn Phú xóm Thọ Thành thuộc hộ nghèo, tổng giá trị 120 triệu đồng, phối hợp với Đoàn thanh niên xã xây các công trình phụ cho bà Dương Thị Niêm đối tượng vợ liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, xóm Minh Thắng giá trị 5 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh xây tường rào cho Đối tượng Nguyễn Hữu Tộ, thương binh ¼ xóm Minh Hòa, giá trị 10 triệu đồng, xây tường rào cho đối tượng Phạm Thị Ngoan, thân nhân gia đình thờ cũng Liệt sĩ, xóm Minh Long giá trị 15 triệu đồng. Năm 2022 tu sửa đài tượng niệm 6 triệu đồng và hỗ trợ 15 triệu đồng  xây nhà cho thương binh Trương văn Bình ở xóm Minh Quang.

Tại buổi tọa đàm, trong không khí thân mật, các vị đại biểu đã được nghe những tâm tư, chia sẻ về những ký ức hào hùng mà các đồng chí đã trải qua trong chiến tranh. Từ đó khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào dân tộc, đề cao ý thức tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 
Đại diện lãnh đạo UBND xã trao tặng quà cho đối tượng Người có công trên địa bàn ( Ảnh: Quyhop.gov)
 
Nhân dịp này, các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, chính quyền xã Minh Hợp đã tặng giấy khen cho 4 tập, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chính sách người có công, phong trào " Đền ơn đáp nghĩa" và 5 cá nhân thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022./.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Quân

Nguồn tin: Chính sách xã hội Minh Hợp


 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn