Tập huấn Khoa học kỷ thuật cho nông dân xã Minh Hợp

Thứ tư - 13/07/2022 07:04 684 0
Lớp tập huấn kỹ thuật ủ phân hữu cơ vi sinh bằng chế phẩm sinh học
Lớp tập huấn kỹ thuật ủ phân hữu cơ vi sinh bằng chế phẩm sinh học
Ngày 12/7/2022, Trung tâm Ứng dụng Khoa học kỷ thuật tỉnh Nghệ An và Phòng nông nghiệp huyện Quỳ Hợp phối hợp với UBND xã Minh Hợp tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật " Ủ phân hữu cơ vi sinh bằng chế phẩm sinh học" cho bà con nông dân trên địa bàn xã Minh Hợp.
 
Giảng viên hướng dẫn quy trình cho bà con nông dân xã nhà
 
Cán bộ Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ - Sở khoa học và công nghệ tỉnh Nghệ An đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về Kỹ thuật sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ phế phụ phẩm nông nghiệp và lợi ích kinh tế mà nó mang lại cho người nông dân. Nội dung gồm các bước như: chuẩn bị nguyên liệu; chọn nơi ủ; chuẩn bị dụng cụ ủ; kỹ thuật trộn chế phẩm với nguyên liệu ủ; che phủ, cách tận dụng các phụ phẩm nông, lâm nghiệp, chất thải chăn nuôi, rơm, rạ, thân cây chuối, ngô, đậu, lạc, mía, rác thải hữu cơ sinh hoạt… để làm phân hữu cơ vi sinh dùng thay thế cho phân chuồng và một phần phân hóa học đối với cây trồng. Bà con nông dân được hướng dẫn quy trình sản xuất phân bón vi sinh và cách bón cho từng loại cây trồng.
Với tinh thần trao đổi cởi mở, các học viên đã trao đổi những thắc mắc cũng như vướng mắc về quy trình làm phân ủ hữu cơ vi sinh... và đã được các giảng viên giải đáp một cách tận tình, dễ hiểu.
Lớp tập huấn đã giúp các học viên tiếp cận tiến bộ khoa học công nghệ để áp dụng vào sản xuất, giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập và góp phần phát triển kinh tế của địa phương./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Vinh Quang

Nguồn tin: Địa chính - Nông nghiệp xã

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây