Quỳ Hợp đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính

Chủ nhật - 24/07/2022 21:28 132 0
Quỳ Hợp đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính
cchc2
Lễ phát động cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về cải cách hành chính" trên Cổng Thông tin điện tử Quỳ Hợp
 
Trong sáu tháng đầu năm 2022, huyện Quỳ Hợp đã thực hiện đánh giá về những mô hình, sáng kiến, giải pháp mới trong CCHC được thí điểm, nhân rộng và triển khai có hiệu quả tại địa phương; Triển khai thực hiện việc xây dựng, kiểm tra, rà soát thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND và UBND huyện ban hành; hướng dẫn UBND xã, thị trấn thực hiện việc tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật cấp xã. Đã in ấn tài liệu, triển khai 17 lớp phổ biến pháp luật về hòa giải cơ sở tại các xã, thị trấn. Thực hiện tốt nhiệm vụ phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là các quy định pháp luật mới ban hành, các nội dung pháp luật được dư luận quan tâm như về đất đai, xử lý vi phạm hành chính, phòng chống tác hại rượu bia, phòng chống ma túy…Tiếp tục phát huy mạng xã hội để phổ biến, giáo dục pháp luật. 6 tháng đầu năm 2022, Trang Tư pháp Quỳ Hợp và Báo Quỳ Hợp đã đăng tổng cộng gần 400 chuyên đề và đã tiếp cận được tổng cộng hơn 600.000 lượt người, đối tượng được tiếp cận là các Facebook trong các nhóm người Quỳ Hợp. 
Huyện Quỳ Hợp đã tập trung thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Hiện nay, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn đang triển khai thực hiện. Qua rà soát, đánh giá, đến nay, chưa có thủ tục hành chính nào thuộc thẩm quyền giải quyết phải sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ; chưa có phương án đơn giản hóa, rút ngăn thời gian giải quyết TTHC theo quy định của cấp có thẩm quyền thuộc phạm vi giải quyết của UBND huyện;  Thường xuyên chỉ đạo cập nhật thủ tục hành chính do cấp có thẩm quyền công bố. 6 tháng đầu năm 2022, UBND huyện chưa nhận được quyết định công bố thủ tục hành chính của cấp có thẩm quyền. Do vậy, 6 tháng đầu năm 2022, UBND huyện chưa có thủ tục hành chính nào được niêm yết công khai trên công thông tin điện tử huyện và tại Bộ phận Một cửa huyện.
UBND huyện đã thường xuyên quan tâm đến việc đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện. Ngoài ra, UBND huyện đã lập phiếu xin ý kiến trực tiếp tại bàn làm việc của cán bộ làm việc tại Bộ phận Một cửa. 6 tháng đầu năm 2022, việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Quỳ Hợp cơ bản đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chưa có ý kiến phản ánh, kiến nghị nào về sự không hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục duy trì công khai 302 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện; niêm yết công khai nội dung, địa điểm tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; công khai đường dây nóng phòng kiểm soát TTHC tỉnh Nghệ An; công khai danh sách cán bộ đầu mối; số điện thoại; địa chỉ hộp thư điện tử tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Quỳ Hợp để người dân biết phản ánh, kiến nghị về THHC. 6 tháng đầu năm 2022, UBND huyện Quỳ Hợp chưa tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị nào về quy định hành chính, việc giải quyết TTHC của UBND huyện.
cchc3


Tại UBND huyện và UBND các xã, thị trấn, bộ phận “một cửa” được đầu tư khang trang, sạch đẹp, bố trí đầy đủ ghế ngồi chờ cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch. Các đơn vị cũng sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức làm công tác CCHC đúng với chuyên môn đào tạo, có thái độ văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo khi giải quyết công việc; Niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính (TTHC); mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết theo quy định hiện hành để các tổ chức, cá nhân thuận tiện nghiên cứu. Phòng tiếp dân của huyện cũng được bố trí gần bộ phận “một cửa” nên người dân có thắc mắc đều được trả lời thỏa đáng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, việc giải quyết TTHC của UBND huyện cơ bản đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cá nhân, tổ chức.
Kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa huyện: Tổng số hồ sơ tiếp nhận 6 tháng đầu năm 2022: 1.054. Trong đó không có hồ sơ nào trả quá hạn thời gian theo quy định.
Với những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính, huyện Quỳ Hợp đang từng bước tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực sự của dân, do dân và vì dân, đáp ứng niềm tin của nhân dân.

Nguồn tin: Vi Hoa; Quyhop.gov

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây