TUYÊN TRUYỀN ĐỢT CAO ĐIỂM TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LUẬT CĂN CƯỚC CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Thứ ba - 13/08/2024 07:48 26 0
Ảnh: internet
Ảnh: internet
Ngày 12/8/2024, UBND xã đã ban hành công văn số 752/UBND-VH về việc mở đợt cao điểm triển khai, thực hiện Luật Căn cước chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.  
Các nội dung như sau:
1. Công tác chỉ đạo:
- Tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện để triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Luật căn cước năm 2023 theo quy định; phấn đấu thực hiện cấp 100% tài khoản định danh điện tử mức độ 2; 100% công dân dưới 14 tuổi được cấp Căn cước theo quy định.
- Việc triển khai cấp thẻ Căn cước thực hiện đúng đối tượng, nguyên tắc thủ tục và quy định của pháp luật; đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật thông tin; gắn chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị, địa phương, trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình triển khai.
- Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng thực hiện, gắn trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; phát huy vai trò, gương mẫu của Tổ công tác Đề án 06 cấp xã, Tổ công nghệ số cộng đồng và cán bộ công nhân, viên chức, người lao động nhằm áp dụng đồng bộ, đa dạng các giải pháp để tuyên truyền về giá trị, tiện ích của Căn cước, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện lập, đăng ký hồ sơ cấp thẻ căn cước cho các cháu dưới 14 tuổi và cấp tài khoản định danh theo quy định.
2. Nội dung cụ thể:
- Thực hiện cấp định danh điện tử cho công dân chưa có định danh điện tử, nhất là cấp 100% cho bố, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của các cháu dưới 14 tuổi (nếu chưa làm ĐDĐT mức 2).
- Phấn đấu đến ngày 31/8/2024 thực hiện cấp 100% thẻ căn cước cho các cháu dưới 14 tuổi theo quy định.
3. Biện pháp thực hiện:
- Phát huy tính nêu gương của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị cùng thực hiện. Yêu cầu 100% con, em hoặc người thân dưới 14 tuổi của cán bộ công chức, ngừi lao động phải được lập hồ sơ cấp thẻ căn cước xong trước ngày 25/8/2024.
- Sử dụng các phương tiện truyền thông để tuyên truyền, tuyên truyền ngày 02 lần trên đài phát thanh và loa của xóm để quần chúng nhân dân hiểu thực hiện. Tuyên truyền nội dung cách đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công quốc gia và phần mềm VNEID trên điện thoại để thực hiện, nhất là trực tiếp hướng dẫn cho bố, mẹ hoặc người đại diện hợp pháp của các cháu dưới 14 tuổi biết thực hiện.
4. Nội dung tuyên truyền:
- Theo Luật Căn cước 2023, kể từ ngày 01/7/2024 các cháu từ 0 đến dưới 14 tuổi được cấp thẻ căn cước theo quy định. Cụ thể:
- Đối với trẻ em từ 0 đến dưới 6 tuổi có bố mẹ đang sinh sống, làm việc ở trong nước thì bố mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp mang theo thẻ căn cước, điện thoại (có mã OTP gửi về điện thoại), giấy khai sinh đến công an cấp xã để được hướng dẫn lập, đăng ký cấp căn cước trên VNEID quy định (trẻ em từ 0 đến dưới 6 tuổi không phải lăn tay, không phải chụp ảnh và không phải thu nhận mống mắt, nên không phải đến cơ quan Công an)
+ Đối với trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi có bố mẹ đang sinh sống, làm việc trong nước hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ liên hệ Công an xã để quét mã QR hoặc tự vào trang Dịch vụ công Quốc gia, sau đó vào mục VNEID của Bộ Công an và làm theo hướng dẫn để đăng ký cấp thẻ Căn cước. Sau đó bố, mẹ hoặc người đại diện hợp pháp cùng các cháu đến cơ quan Công an để được thu nhận vân tay, chụp ảnh và thu nhận mống mắt để được cấp thẻ Căn cước theo quy định./.
HỒNG QUÂN.VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây