TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG CÚM GIA CẦM LÂY SANG NGƯỜI TRÊN ĐỊA BÀN

Thứ ba - 06/08/2024 14:18 39 0
Ngày 6/8/2024, UBND xã Minh Hợp đã ban hành công văn số 736/UBND-VH về việc tuyên truyền phòng chống cúm gia cầm lây sang người.
TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG CÚM GIA CẦM LÂY SANG NGƯỜI TRÊN ĐỊA BÀN
1. Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân chế biến kinh doanh cũng như người tiêu dùng về các biện pháp phòng, chống bệnh cúm, thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và tuyệt đối không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo ATTP có nguy cơ lây lan dịch bệnh; vận động người dân không tham gia, tiếp tay cho hoạt động buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ thịt gia cầm, sản phẩm từ thịt gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ…
2. Trạm Y tế xã:
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Phát hiện sớm và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công bố công khai trên phương tiện thông tin để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.
- Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị chuyên môn để xử lý nhanh, có hiệu quả các sự cố ATTP và vụ ngộ độc thực phẩm. Xử trí, điều tra vụ ngộ độc thực phẩm (nếu có) theo quy định.
- Báo cáo công tác về ngộ độc thực thực phẩm trên địa bàn xã theo quy định.
3. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa bàn xã:
- Chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện đảm bảo ATTP; Tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm thực ba bước theo Quyết định 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ Y tế về Hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đối với các cơ sở giết mổ ngay tại khu vực sơ chế, tăng cường công tác vệ sinh, khử trùng ngay sau khi giết mổ.
- Chú trọng giám sát quá trình nhập nguyên liệu thực phẩm, đặc biệt thịt gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm gia cầm bị dịch bệnh, nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Trường hợp phát hiện thịt gia cầm và các sản phẩm từ thịt gia cầm không rõ nguồn gốc phải báo cáo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời xử lý và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Báo cáo kịp thời về Phòng Y tế và cơ sở y tế nơi gần nhất khi xảy ra sự cố về ATTP, ngộ độc thực phẩm và phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm.
HỒNG QUÂN.VHTT
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây