Thường trực HĐND huyện giám sát việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng chống dịch Covid-19 tại UBND huyện

Thứ hai - 15/08/2022 14:09 810 0
Chiều 9/8, Đoàn giám sát HĐND huyện do đồng chí Trương Thị Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng chống dịch Covid-19 tại UBND huyện.
Toàn cảnh buổi giám sát việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng chống dịch Covid-19 tại UBND huyện
Toàn cảnh buổi giám sát việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng chống dịch Covid-19 tại UBND huyện
Tại buổi làm việc, đại diện phòng y tế đã báo cáo tình hình dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Quỳ Hợp từ đầu năm 2020 đến tháng 30/4/2022. Đến thời điểm hiện nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đã đạt được hiệu quả tích cực; đã khống chế các ca nhiễm trong cộng đồng, các địa phương đã trở lại trạng thái bình thường mới. Để đạt được kết quả nêu trên trong thời gian qua khẳng định, những biện pháp chỉ đạo, giải pháp phòng, chống dịch của huyện đề ra là đúng đắn, kịp thời, sự đảm bảo thống nhất, quyết liệt, linh hoạt, chủ động, dứt khoát, đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện từ huyện đến cơ sở. Phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch được thực hiện tốt, chủ động và phát huy hiệu quả. Đặc biệt là sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, doanh nghiệp; sự quyết tâm vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự tận tâm cống hiện của các lực lượng tuyến đầu, cán bộ, chiến sỹ, ngành y tế, tình nguyện viên, cán bộ cơ sở, khối xóm, bản...
 
Căn cứ xác định mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, trên địa bàn huyện “chống dịch như chống giặc” đặc biệt là từ sau phát sinh đợt dịch thứ 4. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tập trung chỉ đạo huy động mọi nguồn lực, xây dựng các phương án phòng, chống dịch phù hợp với từng thời điểm để phân bổ, sử dụng nguồn lực, kinh phí, vật tư, nhu yếu phẩm, nâng cấp, sửa chữa, khu cách ly tập trung của huyện, trạm y tế lưu động…Tổng nguồn kinh phí đã phân bổ, sử dụng tuừ năm 2020-2022 gần 64 tỷ đồng.
Nguồn ngân sách do huyện phân bổ cho các đơn vị thực hiện theo đúng quy định, sử dụng đúng mục đích, đúng nguyên tắc tài chính. Nguồn vận động của huyện do Mặt trận tổ quốc huyện tiếp nhận các nguồn từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp, quản lý và phân phối, sử dụng.

HDND GIAM SAT UB 2
 Đồng chí Trương Thị Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy,
Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn Kết luận tại buổi giám sát
 
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận, đánh giá cao việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị UBND huyện trong thời gian đến tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đề nghị BCĐ các xã, thị trấn phối hợp đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, cập nhập phần mền tiêm chủng vắc xin đầy đủ và kịp thời. Huy động nguồn lực, vật lực của tất cả các tổ chức chính trị để phòng chống COVID-19.

Phan Giang
Nguồn tin: Quyhop.gov.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây