HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2022 VÀ TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 33 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI CCB VIỆT NAM

Thứ ba - 29/11/2022 14:50 536 0
Sáng ngày 29/11, Hội CCB xã Minh Hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022 và tọa đàm kỷ niệm 33 năm ngày thành lập hội CCB Việt Nam ( 6/12/1989 - 6/12/2022).
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tham dự có lãnh đạo ban thường vụ Hội CCB huyện Quỳ Hợp, đại diện lãnh đạo Thường trực Đảng ủy - TT HĐND - UBND - UBMTTQ - Trưởng các ban ngành đoàn thể cấp xã, các đ/c là Chi hội trưởng, chi hội phó 18 chi hội và các tạp thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022.
 

Báo cáo tại hội nghị, trong năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội CCB huyện và sự đoàn kết thống nhất cao trong toàn Hội. Hội CCB xã Minh Hợp đã quán triệt nghiêm túc, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Hội; tập trung triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm nhiệm vụ và hoạt động của Hội; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phát huy tốt vai trò gương mẫu, nâng cao bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Chỉ đạo các chi hội tổ chức đại hội chi hội. Trong năm hội đã kết nạp được 6 hội viên mới nâng tổng số hội viên lên là  502 đạt tỉ lệ tập hợp hội viên 98,8%.
Xây dựng quỹ tại các chi hội như: Quỹ xóa đói giảm nghèo được 299,4 triệu đồng đạt bình quân 560.000đ/hội viên, Quỹ Nghĩa tình đồng đội 3.200.000đ, Quỹ từ trần là 23.684.000đ Số tiền này đã cho hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế, thăm hỏi hội viên ốm đau và khi qua đời.

 
Đ/c Hoàng Trọng Huệ - PCT Hội CCB xã thông qua báo cáo tổng kết

Hội CCB quản lý 5 tổ tiết kiệm và vay vốn NHCSXH huyện với số tiền là 5,425 tỷ đồng nhiều hộ gia đình hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân đã phát huy nguồn vốn vay phát triển các ngành nghề, gia trại chăn nuôi cho thu nhập cao.  Thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo để các tổ vay vốn hoạt động có chất lượng, hiệu quả cao, không để xảy ra vi phạm công tác tài chính, vay ké, xâm tiêu...
Thường trực hội tham gia cùng lãnh đạo xã đi thăm, chúc tết và tặng quà cho  các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn, đồng thời khảo sát hội viên ốm đau lâu dài không đến được với cộng đồng nhân dịp 27/7 với 30 xuất quà trị giá 3 triệu đồng, tổ chức Lễ tang cho 11 Hội viên từ trần đảm bảo tính nghiêm trang, chu đáo.

 
Đ/c Nguyễn Văn Hiền - Chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu chỉ đạo
Đ/c Nguyễn Văn Dũng - PBT TT Đảng ủy phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn văn Hiền, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, PBT TT Đảng ủy đã  ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hội Cựu chiến binh xã nhà đã đạt được trong năm qua, các đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm tồn tại hạn chế  để khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời, các đồng chí đề nghị Hội cựu chiến binh cần thực hiện tốt trong năm 2023 và những nhiệm vụ trước mắt như: Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất cách mạng, phát huy bản chất bộ đội cụ hồ gắn với làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Gương mẫu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, chống tiêu cực và phòng ngừa tai tệ nạn xã hội.  Duy trì  tốt quy chế hoạt động của hội,  làm tốt công tác Phối hợp với UBND xã, các đoàn thể chính trị xã hội trong các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền và phát triển kinh tế cho hội viên, quan tâm bồi dưỡng quần chúng ưu tú giới thiệu vào đảng. Phối hợp với công an, quân sự và các ban ngành trong việc tuyên truyền vận động giao quân đủ chỉ tiêu cấp trên giao.
 
 

Tại hội nghị tổng kết Ủy ban nhân dân xã đã đã tặng thưởng giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022, Hội CCB xã tặng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào  phát triển hội.
Đ/c Nguyễn Văn Dũng - PBT TT Đảng ủy trao tập thể xuất sắc năm 2022
Đ/c Nguyễn Quốc Khánh - CT Hội CCB xã trao quà của Hội thưởng các tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua
HỒNG QUÂN.VHTT
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Quân

Nguồn tin: Hội CCB xã

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây