ỦY BAN MTTQ XÃ MINH HỢP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC MẶT TRẬN NĂM 2022

Thứ bảy - 17/12/2022 11:41 431 0
Sáng ngày 16/12/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Hợp tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Mặt trận năm 2022, Triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023. Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Dũng – PBT Thường trực Đảng ủy, đ/c Đinh Thị Kim Châu – Chủ tịch UBND xã, Trưởng các ban, ngành đoàn thể cấp xã, các đ/c là ủy viên ủy ban MTTQ xã, Trưởng ban công tác mặt trận 18 xóm.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Báo cáo tổng kết năm nêu rõ:Trong năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Hợp đã đảm bảo thực hiện theo kế hoạch, nhiệm vụ và có thành tích xuất sắc trong hoạt động. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư và công tác phòng chống dịch Covid-19; đẩy mạnh việc nắm bắt tình hình Nhân dân, phát huy hiệu quả của các trang mạng xã hội và phương tiện thông tin đại chúng được công khai hiệu quả, năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” xã vận động, tiếp nhận 26.215.000đ, phối hợp với các tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm… tổ chức trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 138 suất quà với tổng số tiền 83.000.000đ, bên cạnh đó vận động kêu gọi hỗ trợ xây dựng 02 ngôi nhà  Nhà tình nghĩa với tổng số tiền 280.000.000đ; Phối hợp với hội bảo trợ trẻ mồ côi và Hội Chữ Thập đỏ huyện Quỳ Hợp trao xe điện cho cháu Phan Thanh Đạt xóm Thọ Thành trị giá: 20.000.000đ và 1 chăn ấm.
 
Đ/c Ngô Thị Thu Huyền, Chủ tịch UBMTTQ xã khai mạc hội nghị
 
Ban công tác mặt trận các xóm Phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn khó khăn, các xóm đã làm tốt công tác vận động sự ủng hộ của bà con Nhân dân để thăm hỏi các gia đình ốm đau đột xuất có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền  45.500.000.000đ.
 
Đ/c Đinh Thị Kim Châu, Chủ tịch UBND xã Báo cáo tóm tắt kinh tế - xã hội trong năm 2022
 
Nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân 18/11, Ban công tác mặt trận các xóm đã vận động nhân dân đóng góp để tổ chức bữa cơm đại đoàn kết là 334.000.000đ, số tiền tặng thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2022 là 10.050.000đ, trao thưởng cho các đội bóng là 7.200.000đ. Cũng trong dịp này Ban TT UBMTTQ xã đã trích 18.300.000đ từ nguồn Quỹ Vì người nghèo xã tặng quà cho 52 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất 300.000đ, trong đó có 1 suất trị giá 3.000.000đ trao tặng cho hộ nghèo mắc bệnh hiểm nghèo.
Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ xã đã phối hợp với TT HĐND, lãnh đạo UBND cùng cấp tổ chức được 02 hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND Tỉnh và đại biểu HĐND các cấp với cử tri trên địa bàn, tổng hợp 35 ý kiến, Kiến nghị của cử tri và nhân dân trên 4 lĩnh vực gửi HĐND, UBND và các ngành chức năng các cấp xem xét, giải quyết.
Đ/c Nguyễn Văn Dũng - PBT Thường trực phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng -  Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đánh giá và ghi nhận các chương trình, hoạt động của MTTQ xã trong năm 2022 đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự và nâng cao tinh thần đoàn kết toàn dân. Đồng chí cũng đề nghị năm 2023, UBMTTQ xã tiếp tục củng cố và phát huy hiệu quả sức mạnh đoàn kết toàn dân, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Quan tâm phối hợp thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, các hoạt động từ thiện nhân đạo. Thực hiện tốt quy chế phối hợp với Thường trực HĐND, UBND xã kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến kiến nghị, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Đặc biệt vận động nhân dân xây dựng thành công xã Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
 
Hội nghị trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc
cho đ/c Phạm Xuân Minh, Bí thư Đảng ủy - CT HĐND và đ/c Nguyễn Hồng Quân, Công chức Văn hóa - Xã hội

UBND xã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc,  Ban TT UBMTTQ xã khen 4 Ban Công tác mặt trận và 4 Ban vận động Quỹ vì người nghèo xóm trong công tác mặt trận năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023.
Đ/c Phạm Xuân Minh, BT Đảng ủy - CT HĐND xã
trao giấy khen thưởng các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
Đ/c Nguyễn Văn Dũng, PBT Thường trực đảng ủy trao giấy khen cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Đ/c Ngô Thị Thu Huyền, CT UBMTQ xã trao giấy khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động
Ban công tác mặt trận và ủng hộ quỹ vì người nghèo

 
Ký giao ước thi đua năm 2023
HỒNG QUÂN.VHTT

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Quân

Nguồn tin: UBMTTQ xã Minh Hợp:

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây