HĐND XÃ MINH HỢP KHOÁ XVIII, NHIỆM KỲ 2021-2026 TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ NĂM, KỲ HỌP THƯỜNG LỆ CUỐI NĂM 2022

Thứ hai - 16/01/2023 14:43
Toàn cảnh Kỳ họp

Toàn cảnh Kỳ họp

Sáng ngày 11/01/2023, HĐND xã Minh Hợp khoá 18, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ năm, kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Tham dự kỳ họp có đ/c Ngô Thị Thu Huyền đại biểu HĐND huyện được bầu trên địa bàn; Lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, cán bộ, công chức, xóm trưởng 18 xóm, Hiệu trưởng các trường học, trạm y tế, đại diện Công ty  cổ phần Nông công nghiệp 3-2, Công ty TNHH 1 thành viên Nông nghiệp Xuân Thành và đại biểu HĐNĐ xã.
 
Đ/c Phạm Xuân Minh, Bí thư Đảng ủy – CT HĐND xã khai mạc kỳ họp
 
Báo cáo của UBND xã Minh Hợp trình tại kỳ họp nêu rõ: Năm 2022, kinh tế của xã ổn định và phát triển; các chỉ tiêu đạt và vượt mức kế hoạch đề ra; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Xã đã tích cực thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp; Nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu được tập trung thực hiện quyết liệt. Các công trình xây dựng cơ bản và hạ tầng cơ sở phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, nâng cấp. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường được tăng cường và có nhiều chuyển biến. Thu ngân sách vượt chỉ tiêu kế hoạch huyện giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội phục vụ tốt các nhiệm vụ của địa phương. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh nông thôn được giữ vững. Hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở tiếp tục được củng cố, tăng cường. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND xã được nâng lên. Chỉ số CCHC có chuyển biến tích cực, được đánh giá xếp thứ 1 trên 21xã, thị trấn; hoàn thành tổ chức bầu cử xóm trưởng và đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025 đảm bảo đúng quy định, tiến độ theo kế hoạch đề ra.
 
Đ/c Nguyễn Vinh Quang, PCT UBND xã trình bày báo cáo của UBND xã
Đại diện TT UBMTTQ thông qua báo cáo tham gia xây dựng chính quyền
 
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp thứ 5 HĐND xã, Đồng chí Phạm Xuân Minh, Bí thư Đảng ủy – CT HĐND xã khẳng định: Đạt được những kết quả trên trước hết là do sự lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ xã đến các xóm, đơn vị và sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân địa phương; trong đó có sự tham gia đóng góp rất quan trọng của các đại biểu HĐND xã. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH trong năm 2023, đồng chí Bí thư đề nghị thời gian tới Đảng ủy, Thường trực HĐND-UBND xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt sâu sắc kịp thời các quan điểm, chủ trường của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương tới cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đồng thuận của nhân dân trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phát triển KT-XH đặc biệt là các nhiệm vụ trong xây dựng NTM năng cao, phát triển sản phẩm OCOP; phát triển các ngành nghề tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, đề nghị HĐND xã Minh Hợp cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo của HĐND và UBND xã; chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đại biểu HĐND xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật, tăng cường hoạt động giám sát thường xuyên ở cơ sở… thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.
 
Đ/c Đinh Thị Kim Châu – CT UBND xã giải trình một số vấn đề của kỳ họp
 

Sau 01 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã biểu quyết 100% thông qua các Nghị quyết của HĐND xã về mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023; Nghị quyết về phân bổ dự toán thu chi ngân sách xã năm 2023; Nghị quyết về đầu tư công trên địa bàn xã năm 2023; Nghị quyết về chương trình Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2023 – 2025./.
HỒNG QUÂN.VHTT

 

Nguồn tin: Nguồn: HĐND xã


 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn