MINH HỢP PHÁT ĐỘNG TOÀN DÂN TẬP BƠI, PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC VÀ THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM

Thứ ba - 30/05/2023 15:50 857 0
Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, hạn chế mức thấp nhất các rủi ro về đuối nước, đồng thời nâng cao phong trào toàn dân tham gia tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe, xã Minh Hợp vừa tổ chức Lễ phát động phong trào "Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và tháng hành động vì trẻ em năm 2023".
Quang cảnh lễ phát động
Quang cảnh lễ phát động
Tham dự buổi Lễ có đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Quỳ Hợp; Các đồng chí Trong ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức cơ quan UBND xã; Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, Công ty TNHH Dịch vụ và Giải trí Minh Anh; Bí thư, xóm trưởng, Bí thư chi đoàn, Tổng phụ trách đội, giáo viên dạy Thể dục các trường và giáo viên chủ nhiệm, các em học sinh khối 6 trường THCS Minh Hợp.
 
Các đại biểu và học sinh dự lễ phát động

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Đinh Thị Kim Châu - Chủ tịch UBND xã đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các trường học, 18 xóm, tổ chức xã hội, gia đình và toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến phong trào tập bơi và phòng, chống đuối nước toàn dân, đặc biệt là ở trẻ em, thông qua các nội dung như :  
1. Thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, đặc biệt cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em; Tăng cường tuyên truyền về lợi ích của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Phát động toàn dân luyện tập môn bơi, tổ chức dạy bơi cho trẻ em và cộng đồng.  
2. Tổ chức phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước ở trong toàn thể nhân dân.
3. Kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước trên địa bàn để có biện pháp chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em.
4. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng chống đuối nước, đề nghị ngành giáo dục tổ chức các buổi ngoại khóa về môn bơi cho học sinh và trẻ em tại địa phương.
5. Tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của người dân trong luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước; kết hợp tuyên truyền chiều rộng và chiều sâu, lồng ghép vào nội dung sinh hoạt của các đoàn thể, sinh hoạt tổ nhân dân tự quản và hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư; trong cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên phải gương mẫu thực hiện.
6. Tổ chức biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân làm tốt, đồng thời xử l‎ý nghiêm‎ những tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn.
Tại buổi lễ phát động, đại diện cho các xóm trên địa bàn đã ký cam kết thực hiện Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức rộng rãi, hiệu quả, thực chất phong trào toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023.

Các đại biểu chứng kiến ký cam kết của các xóm trên địa bàn 

Cũng tại buổi lễ, đại biểu và các em học sinh được xem các hoạt động bơi biểu diễn và ký năng cứu đuối tại Bể bơi Minh Anh xóm Minh Xuân.

Hưỡng các kỹ năng trước khi bơi

Bơi biểu diễn
Thực hành cứu đuối

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm của toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, bị xâm hại, bị bóc lột, xây dựng một môi trường sống an toàn tại gia đình, trường học và cộng đồng, để trẻ em được sống trong môi trường tốt, được phát triển toàn diện./.
HỒNG QUÂN.VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây