LƯU GIỮ BẢN SẮC VĂN HÓA THỔ TRÊN ĐỊA BÀN XÃ MINH HỢP

Thứ bảy - 02/09/2023 10:25 171 0
Lãnh đạo HĐND - UBND - MTTQ trao hoa chúc mừng kỷ niệm 1 năm thành lập Câu lạc bộ
Lãnh đạo HĐND - UBND - MTTQ trao hoa chúc mừng kỷ niệm 1 năm thành lập Câu lạc bộ
Tối ngày 1/9/2023, tại xóm Minh Tiến, Câu lạc bộ Văn hóa dân gian dân tộc Thổ Quang - Tiến đã tổ chức kỷ niệm 1 năm thành lập CLB và chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023).
 

Câu lạc bộ văn hóa dân gian dân tộc Thổ Quang Tiến được thành lập Với mục đích Phát huy được giá trị văn hóa của đồng bào người Thổ về sưu tầm các làn điệu dân ca, sáng tác tự biên, tự diễn các bài hát của người Thổ trong hoạt động văn hóa và Tuyên truyền, giáo dục vận động để hội viên chấp hành pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về hoạt động văn hóa văn nghệ, Thể dục thể thao, đặc biệt là vận động phát huy hoạt động văn nghệ dân ca Thổ cũng như góp phần vào¬ xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.
 
Lễ cũng Cơm mới của đồng bào Thổ tại xã Minh Hợp
Hoạt động của Câu lạc bộ trong thời gian qua đã đi vào nề nếp, có quy củ, tổ chức tập luyện các chương trình văn hóa, văn nghệ, sưu tầm các vật dụng của đồng bào Thổ. Đặc biệt, với sự trợ giúp của các bậc cao niên, các nghệ nhân trong và ngoài xóm, các thành viên Câu lạc bộ đã bước đầu đã tạo nên nền tảng để giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thổ trên địa bàn xã Minh Hợp.
 

Xin chúc CLB luôn phát huy những tiềm năng sẵn có, tổ chức tốt các hoạt động, kết nạp thêm thành viên, lưu giữ những bản sắc, cùng đưa văn hóa Thổ Minh Hợp kết nối với các nền văn hóa dân tỗ thiểu số khác trên mọi miền đất nước./.
HỒNG QUÂN.VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây