MINH HỢP: KỶ NIỆM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6 VÀ RA MẮT CÂU LẠC BỘ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH GẮN VỚI GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG TRONG GIA ĐÌNH

Thứ năm - 27/06/2024 09:17 8 0
Trao hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ
Trao hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ
Tối ngày 25/6/2024, UBND xã, Hội LHPN xã và xóm Minh Hòa tổ chức kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và ra mắt Câu lạc bộ "Phòng, chống bạo lực gia đình" gắn với giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình xóm Minh Hòa.
Tham dự có Đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Hội LHPN huyện, Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thông huyện. Các đồng chí trong Thường trực Đảng Ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các đoàn thể cấp xã và cán bộ, nhân dân xóm Minh Hòa.




Đây là mô hình thứ 2 trên địa bàn được UBND xã chọn để xây dựng Câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình gắn với giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình với mục tiêu nhằm tạo sự đoàn kết, giúp các thành viên nắm vững kỹ năng trong gia đình; phổ biến, vận động mọi người tham gia tuyên truyền Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới... đồng thời nhân rộng mô hình trong các năm tiếp theo trên địa bàn xã.
 
Văn nghệ chào mừng
Mô hình phòng, chống bạo lực gia đình được thành lập nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; đồng thời, tăng cường hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống; giữ gìn, phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình; từng bước ngăn chặn và giảm dần số vụ bạo lực gia đình trên địa bàn; phấn đấu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Tiết mục: Kịch ngắn " Giận mà thương" tại buổi ra mắt
 
Một số hình ảnh buổi kỷ niệm:
 


Mô hình đi vào hoạt động Thông qua các buổi sinh hoạt sẽ giúp cho các thành viên năm vững các kỹ năng ứng  xử trong gia đình, giao tiếp trong cộng đồng, giữ gìn phát huy truyền thống đạo đức, lối sống gia đình Việt Nam; Phổ biến các văn bản liên quan đến phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình văn hóa…Câu lạc bộ chủ động phối hợp với tổ hòa giải để  xử lý, ngăn chặn kịp thời các vụ bạo lực gia đình xảy ra trên địa bàn./.
HỒNG QUÂN.VHTT


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây