TUYÊN TRUYỀN ĐẢM BẢO AN TOÀN ĐIỆN TRONG DỊP TÉT 2024

Chủ nhật - 28/01/2024 10:48 62 0
 Kính thưa toàn thể nhân dân xã nhà!         

Theo Công ty Điện lực Nghệ An, trong những ngày cuối năm, cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, khi nhu cầu sử dụng điện của nhân dân tăng cao, thì công tác đảm bảo an toàn, sử dụng điện lại được đặt ra cấp thiết. Một số tổ chức, cá nhân dựng cây nêu, dựng cột cờ, sử dụng pháo tráng kim loại, thả đèn trời, đồ chơi đĩa bay, thả diều nguy cơ mắc vào đường dây và trạm biến áp làm gián đoạn việc cung cấp điện, gây ra hỏa hoạn và nguy cơ mất an toàn điện trong nhân dân. Đã có không ít trường hợp thương tâm xảy ra, khi dựng cây nêu ngày tết, chạm vào đường dây cao thế.
Để đảm bảo công tác an toàn điện trên địa bàn xã, UBND xã đề nghị yoanf thể nhan dân thực hiện tốt các nội dung như sau:

1. Không được dựng cây nêu gần hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện, trạm điện; không bắn các loại pháo giấy có dây tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, không chơi các loại đồ chơi đĩa bay tại khu vực có hoặc gần đường dây, thiết bị điện và trạm điện.
2. Không câu móc trực tiếp, xâm hại hệ thống đo đếm điện năng để lấy cắp điện sử dụng trong việc chiếu sáng đèn đường và các nơi vui chơi giải trí, các địa điểm diễn ra lễ hội. Không có các hành vi như: Gây hư hỏng, xây dựng nhà cửa, công trình, trồng cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện, trèo lên các bộ phận công trình, đường dây điện và trạm biến áp. Không làm việc vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.
3. Không lợi dụng đường dây điện và trạm biến áp vào những mục đích riêng như: Treo cờ đuôi nheo trên các tuyến đường, treo biển hiệu, biển quảng cáo, làm nhà, lều quán, buộc trâu bò dưới chân cột điện, dùng điện để bắt cá, bẫy chuột, bẫy trộm, phơi quần áo....
4. Khi phát hiện có nguy cơ cháy, nổ các thiết bị điện trên đường dây diện. Trạm biến áp, các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp gây mất an toàn, kính đề nghị toàn thể nhân dân báo cáo cho Điện lực Quỳ Hợp hoặc số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, xin nhắc lại số điện thoại chăm sóc khách hàng 19006769, để xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn mọi người và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản cho ngành điện và nhân dân.
Kính chúc toàn thể Nhân dân trên địa bàn xã đón Xuân Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm./.
Trân trọng cảm ơn!
HỒNG QUÂN.VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây